Monday, June 18, 2007

ร้านอาหาร "สบายดี" Sabaidee

ช่วงค่ำๆหลังเลิกงานประมาณสองทุ่มกว่าของวันศุกร์เป็นช่วงเวลาที่มองหาร้านอาหารดีดีอร่อยๆที่ไม่เคยไปทานไม่เคยไม่นั่งกินดื่มและคุยกับเพื่อนๆตามภาษาคนชอบเที่ยว ในวันศุกร์นี้ไม่อยากไป Pub หรือที่ไหนที่เสียงดังๆ ก็เลยชวนเพื่อนร่วมงานไปหาอะไรกินกัน ตอนแรกจะไปทานที่ถนนลาดพร้าว แต่ไปไปมามาก็ไปลงที่เลียบทางด่วนรามอินทรา - อาจณรงค์ เพราะหิวจัดไม่อยากรอรถติดแล้ว ก็เลยหาร้านอะไรก็ได้ที่ยังไม่เคยกิน ก็เลยไปเจอร้านที่ชื่อว่า "สบายดี"
Sa-bai-dee
เป็นร้านอาหารแบบบรรยากาศสบายๆบรรยากาศร่มรื่นร่มรื่นแต่ลมไม่เย็นเลยครับ อากาศมันร้อน

"สบายดี" เป็นร้านอาหารที่สะอาด สะอาดมากครับ ดูสบายตา ใกล้ทางด่วนรามอินทรา - อาจณรงค์ อยู่ต้นต้นเลยครับ คนที่มากินกันส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเพื่อนฝูง คนทำงานมาพบประสังสรรค์หลังเลิกงาน อยู่กันเองดีครับเพราะเสียงเพลงไม่ดังมากก็เลยคุยกันไม่ต้องตะโกนกันเวลาคุยในพับในบาร์ เพลงนั้นเพลงที่เปฺนในร้านไม่ดีเท่าไรครับหน้าจะเป็นเพลงที่เพราะและให้ความรู้สึกมากกว่านี้หน่อยนะครับ อาหารที่เราสั่งไปนั้นทางร้านก็เป็นคนแนะนำครับ อาหารอร่อยมากครับ ไมาว่าจะเป็นหมูย่างผสมเนย แกงป่าหมู ยำตะไคร์ ยำแหนม รวมมิตรพริกไทยดำ และข้าวเปล่าน้ำเปล่า อาหารทุกอย่างอร่อยมากครับ แต่ปริมาณน้อยมากมากครับ น่าจะให้มากกว่านี้นะครับจะดีมาก


อีกอย่างตอนกลางวันขายก๋วยเตี๋ยวด้วยครับ "ก๋วยเตี๋ยวเปรี้ยวปาก" น่าสนใจดีแต่คงหาโอกาสไปกินน้อยมากครับเพราะทำงานกันอยู่ออกไปไหนไม่ได้ครับ แต่ยังไงๆจะลองไปทานดูนะครับ

No comments: