Tuesday, May 15, 2007

Blogger Business

Blogger Business งานสัมมนาที่เกี่ยวกับบล็อก ที่ผมไปครั้งแรก งานสัมมนาครั้งนี้ผมได้พาเพื่อนๆน้องๆไปอีก 3 คน น้องๆทั้งสามคนนี้ได้ให้ความสนใจไม่เท่ากัน คนแรกมีนามว่า คุณธีรเดช วงค์จินดา บล็อกของเขา MADZIDEA เป็นบล็อกที่เกี่ยวกับอะไรดูกันเอาองนะครับ ผมเรียกเขาว่า "ที" เป็นชื่อเล่นของเขาครับ เขาบอกกับผมว่า เขาอยากทำบล็อกเพราะอยากหาเงินจากบล็อก จะได้มีรายรับมากขึ้น แต่หลังจะงานสัมมนาครั้งนี้ ความคิดของเขาก็เปลี่ยนไป เพราะการทำหรือเขียนบล็อกนั้นต้องมาจาก ความชอบที่จะทำก่อน ต้องรักที่เขียน ไม่หวังสิ่งตอบแทนจาก sponsors ต้องเป็นบล็อกเกอร์ที่มีแต่ให้เนื้อหาที่มาจากตัวตน (Original Content) ผมคนหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับ Original Content มากมาก


ผมได้อ่านบทความที่ คุณเก่ง เขียนเกี่ยวกับ การลอกบทความหรือเนื้อหาของ Vinegar Girl มาลงเว็บไซต์ของตน mthai โดยไม่ได้รับกรุญาของผู้เป็นเจ้าของนั้น มันเป็นเรื่องที่เกินขึ้นบ่อยๆมากจนกลายเป็นเรื่องปกติของคนส่วนน้อยของคนไทยไปแล้ว ถ้าเป็นผม ผมฟ้องร้องไปแล้ว ให้รู้ว่าทรัพย์สินทางปัญญานั้นมีค่าเท่าไร mthai ไม่น่าทำแบบนั้นเลยครับ เรื่องเกี่ยวกับงานสัมมนา Blogger Business หรือ Corporate Blogging ถ้าใครอยากรู้ก็เชิญไปดูและอ่านได้ที่บล็อกของคุณเก่ง ที่นี้เลยครับ Corporate Blogging หรือจะดูรูปได้ที่ www.scriptdd.com

ส่วนอีกสองคนนั้นผมยังไม่อยากพูดถึงครับเพราะพวกเขายังไม่มีบล็อกกันเลยครับ...

5 comments:

T said...

ผมขอใช้สิทธิ์ในการพาดพิงถึงบุคคลที่สามนะครับ มาตรา 365.5 วรรค 2 ด้วยการเขียนบล็อคของผมนั้นโดยแก่นแท้และสันดานเดิมคือเงินครับ ไอ้ที่ว่าไปสัมมนาแล้วเกิดความคิดเรื่อง original contents อะไรนั่นนะไม่มีในหัวเรยคับ พี่น้องคับ เงิน เงิน เงิน ฮะ ถ้าจะพาดพิงผมขอให้คุณพี่คเชนทร์ส่งทนายมาคุยกับผมก่อนนะครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า......

Nui-Saran said...

สวัสดีครับ แวะมาเยี่ยมครับ

Anonymous said...

แต่ตอนนี้มี blog ของตัวเองแล้วน่ะ เข้าไปดูบ้างหรือเปล่า

smith said...

Trends also recommend that the 카지노사이트 consumption of services within the international virtual market has elevated by 28

smith said...

But you may play an extra hand; certainly one of your arms could be banker, and the opposite could be 카지노사이트 participant when you're solely enjoying for aspect bets