Friday, May 25, 2007

Blogger Training (Blogger Trainer)

เมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2550 ผมได้รับหน้าที่อธิบายและสอนบล็อกให้กับคนกลุ่มหนึ่ง ผมได้อธิบาย Concept ของ Blog ว่า มันคือะไร ผมก็บอกว่าเป็นการให้ข้อมูลข่าวสารหรือเรื่องราวที่คนเขียนรู้จักดี มีความชอบที่จะเขียน เต็มใจที่จะให้ข้อมูลนั้นนั้นเหมือน Personal Journal หรือ Diary

Blog มี 2 อย่างคือ อย่างแรกคนเขียนบล็อกจะเขียนทุกเรื่องที่เขาเจอมาเรื่องทุกเรื่องที่เขาชอบมาเล่ากันฟัง อย่างที่สองคือ คนเขียนบล็อกจะเขียนเรื่องเฉพาะที่คนเขียนรู้จักเป็นอย่างดีถึงดีมากมากและดีที่สุด รู้ไปหมดเกี่ยวกับเรื่องนั้นนั้น บล็อกอย่างนี้จะมีคนเข้ามาอ่านมาก

คนกลุ่มที่ผมอธิบายและสอนให้นั้น มีความประสงค์ที่ต้องการให้ข้อมูลเฉพาะเรื่องที่เขารู้ มันเป็นอะไรที่เข้าใจได้ง่ายมาก และผมดีใจที่มีคนสนใจบล็อกมากขึ้น คนไม่รู้จักก็จะมารู้เรื่องบล็อกมากขึ้น และจะให้ข้อมูลที่พวกเขามีความรู้เฉพาะทางก็จะมาถึงพวกเราง่ายขึ้น พวกเราจะได้รับข้อมูลได้หลายทาง ไม่มีการกีดกันความคิดที่มีอยู่ในตัวกันอีกแล้ว อยากเขียนอะไรก็อยากเขียน

เหมือนคุณเก่ง keng.com เขาเขียนเฉพาะเรื่องของบล็อก ทุกอย่างที่คุณอยากรู้เกี่ยงกับ Blog หรือ Blogger เข้าไปดูได้ที่บล็อกของคุณเก่งเลยครับ www.keng.com

1 comment:

เก่งซอย 3(ตลาดหลังการบินไทย) said...

อยากจะขอแลกลิ้งกับคุณครับ ได้ไหมครับ
http://2ndmortgage.blogspot.com/
มีหลายเรื่องครับ ถ้าได้จะขอบคุณมากครับ